Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Thái Lan luôn nằm trong TOP các địa điểm du lịch hấp dẫn số 1 Đông Nam Á - xứ sở diệu kỳ cho du khách trên thế giới. Với những khu rừng nguyên sinh, trung tâm thương mại sầm uất và những ngôi đền, chùa đã làm nên tên tuổi Bangkok, hòn đảo Phuket xinh đẹp hay thiên đường Pattaya...Ngoài ra, du khách còn có những trải nghiệm khó quên với ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị. Dịp nghỉ lễ tết dương lịch 2018, bạn và gia đình đã có dự định gì chưa? Vietland Travel gợi ý với các bạn: "Tại sao không trải nghiệm ẩm thực Thái Lan trong chuyến du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 sắp tới nhỉ?"

Tham khảo: KINH NGHIỆM DU LỊCH BANGKOK TRONG 3 NGÀY

Trải nghiệm Ẩm thực

Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Ngày nay, nền ẩm thực của Thái Lan đã có một chỗ đứng khá vững chắc trên thế giới. Thái Lan mang đến cho thực khách trên thế giới một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và tinh tế. Mỗi món ăn Thái đều là sự pha trộn tinh tế giữa vị chua, cay, mặn, ngọt và đôi khi có cả vị đắng…Nó có cái mộc mạc nhưng mạnh mẽ trong hương vị của người phương Đông, đủ để làm tò mó bất kỳ vị khách xứ Tây nào, nhưng khi thưởng thức, mỗi người đều có thể tìm thấy trong món ăn một sự quen thuộc phảng phất. Dưới đây là những món ăn đặc trưng mà Vietland Travel muốn giới thiệu khi du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 sắp tới mà bạn nên trải nghiệm.

Tham khảo: DU LỊCH THÁI LAN TẾT ÂM LỊCH 2018

1. Nuea daet diao kaphrao thot

Món này gồm thịt bò phơi khô rồi rán giòn, trộn với húng quế cũng được rán, và ăn kèm với một sốt chấm cay. Người Thái thường ăn món này khi uống rượu, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 - Trải nghiệm ẩm thực độc đáo (Nguồn: Internet)

2. Thưởng thức Pad Thái - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Pad Thai là một trong những món ăn nổi tiếng của Thái Lan. Đây cũng là một dạng phở nhưng có vị chua đặc trưng của nước cốt me, vị béo bùi của lạc rang vàng hòa cùng chút cay nhẹ từ ớt bột và vị ngọt của tôm. Một trong những điều khiến món Pad Thai khác biệt là nước xốt. Mỗi người đều có công thức pha chế riêng và sử dụng lượng nước xốt khác nhau tạo ra nét cuốn hút rất đặc trưng trong ẩm thực Thái Lan. Một phần Pad Thái có giá khoản 70 đến 80 baht (khoảng hơn 40 ngàn đồng). Bạn hãy thưởng thức ngay Pad Thái khi du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 sắp tới nhé.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Pad Thái - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

Tham khảo: DU LỊCH THÁI LAN SIÊU TIẾT KIỆM

3. Canh tôm cay Tom Yum Goong - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Nét đặc trưng trong ẩm thực người phương Đông nằm trong những món canh. Những tô canh nóng để giữa mâm cơm luôn được xem là linh hồn của bữa ăn, hương vị của món canh sẽ quyết định lên hương vị của các món khô còn lại. Tom Yum Goong như một lời khẳng định mạnh mẽ cho ẩm thực Thái với vị cay nồng và chua đặc trưng. Món canh tôm này sẽ chỉ ngon khi loại tôm dùng làm nguyên liệu là loại tôm tươi ngon nhất và những loại lá rau thơm được sử dụng một cách vừa tay, làm dậy lên hương vị món ăn. Cái tên “Tom Yum” cũng có ý nghĩa riêng, “tom” có nghĩa là nấu sôi và “yum” là tên của một loại gỏi chua cay của Lào và Thái Lan.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Tom Yum Goong - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

4. Gỏi đu đủ cay Som Tam - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Khá tương tự với những món gỏi đu đủ ở Việt Nam, Som Tam của Thái Lan cũng mang trong mình vị sẩn sận đặc trưng của quả đu đủ xanh bào sợi, vị chua thấm nhuần của nước chanh tươi, vị mặn nồng khó quên của tôm khô và sự giòn tan của đậu phộng rang nóng. Theo truyền thống, một đĩa gỏi đu đủ Thái điển hình sẽ bao gồm đu đủ bào sợi, đậu đũa, dưa chuột xắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nước cốt chanh và lạc rang, ớt, tỏi giã nhỏ... Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 sắp tới bạn nhớ thưởng thức và so sánh với gỏi đu đủ ở Việt Nam có khác biệt gì không nhé. 

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Gỏi Som Tam - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

5. Cà ri Thái - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Ẩm thực Thái có bốn loại cà ri cơ bản: cà ri đỏ, cà ri xanh, cà ri Penang và cà ri Massaman. Cà ri đỏ là phổ biến nhất, dùng nhiều nước cốt dừa và đặc biệt vị rất cay. Phổ biến trong các ngày lễ, Tết là cà ri xanh. Cà ri Penang có vị ngọt, không cay như cà ri đỏ. Cà ri Massaman là món đặc trưng của khu vực miền Nam và bờ biển. Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa thảo quả và quế. Nguyên liệu chính của món cà ri này gồm thịt gà hoặc heo, nước cốt dừa, tương cà ri xanh, cà tím cùng nhiều loại gia vị.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Cà ri gà - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

6. Lẩu Thái - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Lẩu Thái không thể thiếu vị cay của ớt tươi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường; hương vị dễ quen, và dễ “ghiền”. Những thành phần không thể thiếu trong món lẩu là tôm sú bóc vỏ, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả, riềng, rau muống…Ngoài ra còn có lẩu hải sản với cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, hỗn hợp hải sản, hành, lá chanh, cà chua, húng quế, nấm rơm, ớt tươi, gừng, đường, nước chanh. Thưởng thức lẩu Thái chắc chắn là điều mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 sắp tới.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Lẩu Thái - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

Tham khảo: TOUR DU LỊCH THÁI LAN NGHỈ LỄ

7. Xôi xoài - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Món xôi xoài này được bán cả ở các nhà hàng và quầy ăn vỉa hè vào mùa xoài. Xôi được thêm nước cốt dừa để tạo mùi thơm và vị ngọt, ăn kèm với xoài chín cắt miếng.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Xôi Xoài - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

8. Trà sữa Thái - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Trà sữa Thái có màu cam đặc trưng do được pha từ hồng trà với sữa (mà phải là sữa bột, sữa đặc và bột sữa nguyên kem để tạo nên vị béo ngậy của sữa mà không mất đi vị trà đặc trưng). Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 bạn có thể bắt gặp món giải nhiệt này trên bất cứ nơi nào.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Trà sữa - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

9. Bia Chang - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018

Đây là loại bia phổ biến nhất ở Thái. Sẽ thật tuyệt nếu được thưởng thức một cốc bia mát lạnh trong một ngày nóng nực ở Bangkok.

 

Du lich Thái Lan tết dương lịch 2018

Bia Chang - Du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 (Nguồn: Internet)

 

Trên đây là những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan tết dương lịch 2018 mà Vietland Travel muốn giới thiệu. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Thái Lan thuận lợi, vui vẻ và có những trải nghiệm thú vị trong dịp Tết dương lịch 2018 sắp tới.

Vietland Travel đang có các tour du lịch Thái Lan: 

- DU LỊCH THÁI LAN: BANGKOK - PATTAYA (5 NGÀY 4 ĐÊM)

- DU LỊCH THÁI LAN: CHIỀNG MAI - CHIỀNG RAI - TAM GIÁC VÀNG (5 NGÀY 4 ĐÊM)

VIETLAND TRAVEL

Địa chỉ ĐKKD: Tầng 7 số nhà 126, phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Văn Phòng GD: Khu biệt thự - Số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Email: vietlandtravel.vn@gmail.com // tour@vietlandtravel.vn

Hotline: 094 323 60 60 - 098 868 1927

Website: www.vietlandtravel.vn