Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Bạn đã nghe nhiều về Thái Lan, bạn chưa đến Thái Lan bao giờ? Và nếu có ý định du lịch nước ngoài vào dịp tết nguyên đán sắp tới, tại sao lại không chọn Thái Lan làm điểm đến? Hãy làm mới dịp Tết bằng chuyến du lịch Thái Lan tết âm lịch 2018 kết hợp đi lễ đầu năm tại xứ sở chùa vàng. Nằm trong khu vực Đông Nam Á, trong khi du lịch Singapore cần khá nhiều thủ tục và điều kiện cao thì Thái Lan dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn nhưng vẫn có nhiều điều hấp dẫn phục vụ khách du lịch. Mỗi vùng đất, mỗi quốc gia là mỗi màu sắc truyền thống văn hóa khác nhau. Vietland Travel giới thiệu với các bạn cẩm nang các địa điểm hấp dẫn du lịch Thái Lan tết âm lịch 2018 để có một chuyến du lịch thật tuyệt vời.

XEM THÊM: KINH NGHIỆM DU LỊCH BANGKOK TRONG 3 NGÀY

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018: Có gì đặc biệt?

1. Cung điện hoàng gia – Grand Palace

Cung điện hoàng gia – Grand Palace là địa điểm đầu tiên mà Vietland Travel muốn giới thiệu với các bạn trong chuyến du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018, là một trong những địa điểm du lịch văn hoá đáng lưu ý nhất ở thủ đô Bangkok. Cung điện là một quần thể kiến trúc hoành tráng, được cấu thành bởi 3 khu vực chính: Hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa với 3 toà tháp tiêu biểu, mái cong, đỉnh nhọn. Nơi đây có một điểm đặc biệt nổi trội, không dễ phai mờ trong tâm trí khách viếng thăm, đó là những tháp vàng, chùa vàng. Bất cứ lúc nào, nhất là buổi chiều tà, Hoàng Cung vàng rực, toả sáng lấp lánh cả một vùng trời thành phố bởi sự phát sáng của những lá vàng 24 cara dát trên các tháp, chùa. Ngay ở cổng chính là vọng gác lớn với một đơn vị lính Hoàng gia đông đảo, tinh nhuệ, được huấn luyện công phu, ngày đêm tuần tiễu, canh giữ.

 

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 - Cung điện hoàng gia (Nguồn: Internet)

  • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 08:30 –  15:30
  • Địa điểm: Đường Na Phra Lan, Old City (Rattanakosin)
  • Giá vé: Vé được bán từ 08:30 – 15:30 với giá 400 baht. Mỗi vé bao gồm tham quan Vimanmek Palace và Abhisek Dusit Throne Hall.

XEM THÊM: KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN

2. Cung điện Vimanmek

Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan, được vua Rama V xây dựng vào năm 1901. Đây là tòa nhà bằng gỗ teak màu vàng đẹp và lớn nhất thế giới, đồng thời là chốn trú chân lý tưởng để tránh cái nóng hầm hập của Bangkok mùa hè. Vimanmek có ba tầng, gồm 81 phòng, hội trường và phòng khách. Gần cổng vào có một bộ sưu tập độc nhất vô nhị mười ba cỗ xe ngựa hoàng gia từ thời vua Rama V. Cung điện Vimanmek được xây dựng từ năm 1901 và từ đó đến nay vẫn luôn được bảo tồn cẩn thận để quảng bá sự huy hoàng và thịnh vượng của một thời kì hoàng kim.

 

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 - Cung điện Vimanmek (Nguồn: Internet)

  • Giờ mở cửa: 08:30 A.M – 16:30 P.M
  • Địa chỉ: Rajavithi Road, Dusit District
  • Giá vé: Vé vào cửa 100 baht/ người đã bao gồm cả hướng dẫn tham quan

3. Chùa Phật Ngọc - Wat Pra Keaw

Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn nhất Bangkok, tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng Gia Thái. Đây là nơi tập trung những nét ưu tú nhất về kiến trúc đền Phật ở Thái Lan, với rất nhiều tượng Phật và điện thờ. Trong đó, điện Phật Ngọc là điện lớn nhất, trang nghiêm, linh thiêng, bao trùm bầu không khí tôn giáo. Bên ngoài điện có tượng vị thần giữ cửa cao to hơn người thật. Trên bệ Phật làm bằng vàng cao 2m là bàn thờ Phật Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, cao 66cm. Tượng Phật Ngọc là tượng thánh quan trọng nhất đối với người Thái, là biểu tượng tối cao của nhà vua Thái Lan.

 

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 - Chùa Phật Ngọc - Wat Pra Keaw (Nguồn: Internet)

  • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 08:30 A.M – 12:00 A.M và 13:00 P.M – 15:30 P.M
  • Địa điểm: Na Phralan, Phra Nakorn ( bên trong Grand Palace)
  • Giá vé: Vé vào cửa 125 baht/người

4. Chùa Đức Phật Tựa LưngWat Pho

Chùa Wat Pho (Chùa Đức Phật Tựa Lưng) hay còn gọi là chùa Wat Phra Chetuphon. Nằm kế sau chùa Emerald Buddha, là một điểm du lịch phải đến cho những ai lần đầu tiên đặt chân đến Bangkok. Là một trong những tổ hợp chùa lớn nhất thành phố, chùa Wat Pho nổi tiếng nhờ bức tượng phật nằm tựa lưng dát vàng dài 46 mét. Đây là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm mát xa truyền thống của Thái. Wat Pho được xem là cái nôi về đào tạo mát xa ở Thái Lan vì vậy bạn hãy yên tâm là mình đã chọn đúng chỗ. Chùa Wat Pho là nơi chứa đựng bộ sưu tập những bức bích họa tuyệt đẹp, cùng với đó là những chữ khắc và tác phẩm điêu khắc đi sâu vào nhiều chủ đề khác nhau từ chiến tranh cho đến thiên văn học, khảo cổ học. Ngôi đền rộng lớn này có một khu vườn xinh đẹp với các tác phẩm điêu khắc bằng đá, bảo tháp được trang trí bằng sứ tráng men, một cửa hàng bán đồ lưu niệm và trường y học cổ truyền.

 

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 - Chùa Đức Phật Tựa Lưng - Wat Pho (Nguồn: Internet)

  • Giờ mở cửa: Từ 8:00 tới 17:00 hàng ngày ( Dịch vụ mát xa mở cửa tới 18:00)
  • Địa chỉ: Đường Maharat, gần sông (khoảng nửa dặm về phía Nam từ Grand Palace).
  • Giá vé: Vé vào cửa 100 baht/người.

XEM THÊM: DU LỊCH THÁI LAN SIÊU TIẾT KIỆM - "BẬT MÍ" BÍ QUYẾT

5. Chùa Bình Minh - Wat Arun

Wat Arun nằm gần như đối diện với Wat Pho nên rất dễ tiếp cận. Là một trong những ngọn tháp nổi tiếng ở Đông Nam Á, tháp Wat Arun ược xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 19 theo phong cách Khmer cổ, ngôi chùa được trang trí công phu với những hoa văn bằng sứ tráng men tạo nên một vẻ đẹp choáng ngợp. Ngoài vẻ đẹp đó, chùa Bình minh còn tượng trưng cho sự ra đời của thời kỳ Rattanakosin và sự thành lập thủ đô mới sau khi thời kỳ Ayathaya sụp đổ.

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 - Chùa Bình Minh - Wat Arun (Nguồn: Internet)

  • Giờ mở cửa: Hàng ngày  từ 08:00 – 17:30
  • Địa điểm: Bờ Tây sông Chao Praya (đối diện bến đò Tha Thien)
  • Giá vé: 50baht/người.

6. Chùa Phật Vàng - Wat Traimit

Chùa Phật Vàng (Golden Buddha) nằm ở khu phố người Hoa Chinatown, là nơi có bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Người dân Thái Lan nghĩ rằng bức tượng Phật này là biểu tượng cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Tượng Phật Vàng ngồi đúc bằng vàng khối, cao 3m, nặng 5,5 tấn, được làm khoảng thế kỷ 13-15, dưới triều đại Sukhothai. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan ngôi chùa là vào buổi sáng, lúc đó vẫn còn ít người, thuận lợi cho việc tham quan và chụp hình.

 

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 - Chùa Phật Vàng - Wat Traimit (Nguồn: Internet)

  • Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ: 09:00 A.M – 17:00 P.M
  • Giá vé: 20 baht/người.

7. Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Bảo tàng quốc gia được xây dựng từ năm 1782 và là niềm tự hào của người dân Thái. Đây là một nơi tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu về văn hoá và lịch sử Thái Lan qua hàng nghìn những triển lãm được trưng bày, thể hiện sự hình thành và phát triển từ thời kì đồ đá tới ngày nay của xứ sở Chùa Vàng. Bảo tàng này cũng được bầu chọn là bảo tàng thiết thực và dễ hiểu nhất trong khu vực Đông Nam Á.

 

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018

Du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 - Bảo tàng quốc gia Thái Lan (Nguồn: Internet)

  • Giờ mở cửa: Mở cửa từ 9:00 A.M – 16:00 P.M (từ thứ tư đến chủ nhật).
  • Giá vé: Vé vào cửa 100 baht/người.

Lưu ý: Khi đến thăm cung điện là bạn nên giữ vé vào cửa suốt quá trình thăm quan. Không chỉ ở cung điện Vimanmek nói riêng mà còn ở các cung điện và nơi chốn thiêng liêng khác như đền, chùa ở Thái Lan, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự kín đáo, không mặc những loại quần áo váy vóc hở hang ngắn quá đầu gối.

Trên đây là những điểm du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018 hấp dẫn chắc chắn bạn không thể bỏ qua mà Vietland Travel muốn giới thiệu. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Thái Lan thuận lợi, vui vẻ và thú vị trong dịp Tết âm lịch 2018 sắp tới.

Vietland Travel đang có các tour du lịch Thái Lan Tết âm lịch 2018: 

- DU LỊCH THÁI LAN: BANGKOK - PATTAYA (5 NGÀY 4 ĐÊM)

- DU LỊCH THÁI LAN: CHIỀNG MAI - CHIỀNG RAI - TAM GIÁC VÀNG (5 NGÀY 4 ĐÊM)

VIETLAND TRAVEL

Địa chỉ ĐKKD: Tầng 7 số nhà 126, phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Văn Phòng GD: Khu biệt thự - Số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Email: vietlandtravel.vn@gmail.com // tour@vietlandtravel.vn

Hotline: 094 323 60 60 - 098 868 1927

Website: www.vietlandtravel.vn